Những sai lầm thường gặp khi mua giỏ quà tết cho công ty

Bộ phận phụ trách chăm sóc khách hàng và đặt quà Tết cho công ty chắc hẳn sẽ rất bận rộn vào những dịp cuối năm. Nào là phải lên kế hoạch quà Tết, tìm xem nên mua giỏ quà tết ở đâu rồi là kinh phí ra sao...Có rất nhiều vấn đề phải tính toán, cân nhắc nên không ít người mắc phải sai lầm khi chọn mua giỏ quà tết cho công ty. Hãy cùng Quà tết Enjoy tìm hiểu nhé.

1. Mục tiêu tặng quà Tết không rõ ràng

Mỗi công ty lại có nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, có những khách hàng lớn, khách hàng lâu năm và cả những khách hàng nhỏ lẻ, khách hàng mới. Vì thế mà không thể mua giỏ quà tết giống nhau giữa tất cả những khách hàng.

Cần phải có phân định, có mục tiêu rõ ràng của việc tặng quà Tết. Tặng những khách hàng này để tri ân, tặng khách hàng kia để thúc đẩy mua hàng và có thể là tặng để mở rộng thị trường...Phân khúc quà tết tặng khách hàng và đề ra mục tiêu sẽ giúp cho việc chọn các mẫu giỏ quà tết phù hợp hơn với mỗi khách hàng.

2. Tặng thiếu quà Tết cho khách hàng

Một sai lầm “kinh điển” nữa khi đi đặt mua các mẫu gói giỏ quà tết mà rất nhiều người mắc phải đó là tặng thiếu cho khách hàng. Giữa hàng trăm, hàng nghìn khách hàng, nếu như không lên một danh sách cụ thể, trường hợp lãng quên, bỏ sót khách hàng nào đó, không tặng quà họ là việc rất hay gặp.

Để tránh trường hợp này, trước Tết, cần lập ra một danh sách khách hàng cần tặng quà Tết. Có như vậy, bạn sẽ tính toán được việc mua giỏ quà tết chuẩn hơn cũng như quản lý việc tặng quà tốt hơn.

3. Đặt hàng quá sát Tết

Sai lầm này không chỉ khiến bạn không nhận được những mẫu giỏ quà tết đẹp mà còn bị tính giá đắt, thậm chí là bị lỡ kế hoạch.

Vì gần Tết là thời điểm các cơ sở cung ứng quà Tết bận rộn nhất, họ có thể thiếu sót khi đóng gói quà tặng cho bạn, hoặc đẩy giá lên cao vì hàng khan hiếm...Bởi vậy, để an toàn, bạn nên đặt quà Tết trước ít nhất khoảng 2 tháng để đảm bảo mọi chuyện diễn ra đúng theo kế hoạch.

4. Không chú ý đến chất lượng

Rất nhiều công ty luôn đặt nặng vấn đề tiết kiệm chi phí lên hàng đầu. Vì thế, khi đi chọn mua giỏ quà tết, họ chỉ cần quan tâm đến các mẫu giỏ quà tết đẹp, giá rẻ mà không quan tâm đến chất lượng. Và đã có không ít trường hợp khi giỏ quà Tết đến tay khách hàng, mở giỏ quà ra là vài sản phẩm rẻ tiền, thậm chí là hết hạn, không thể sử dụng được.

Bạn cần biết rằng tặng những giỏ đựng quà tết giá rẻ đó chỉ khiến khách hàng có ấn tượng xấu về công ty bạn. Vì thế, hãy cân nhắc đến chất lượng, tặng những món quà ý nghĩa, thiết thực để thể hiện thành ý của mình.

Nếu bạn từng không để ý đến những vấn đề trên khi chọn mua giỏ quà tết cho công ty, hãy rút kinh nghiệm ngay trong dịp Tết sắp tới nhé.

Giỏ Quà Tết An Nhiên 565
Giỏ Quà Tết An Nhiên 669
Giỏ Quà Tết An Nhiên 745
Giỏ Quà Tết An Nhiên 905
Giỏ Quà Tết An Nhiên 934
Giỏ Quà Tết An Nhiên 990

Bài viết cùng chủ đề gần đây

bình luận trên bài viết “Những sai lầm thường gặp khi mua giỏ quà tết cho công ty

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin