Bí kíp chọn rượu vang ngày Tết

Khi Tết đến Xuân về mọi người tề tựu bên nhau, chia sẻ những câu chuyện vui buồn trong cả một năm qua bên mâm cơm ngày Tết. Cánh mày râu chén chú chén anh vừa rôm rả vừa gắn kết tình anh em, thì các chị các mẹ xúm xít cùng nhau với những món ăn ngon… Và, rượu sẽ không thể thiếu trong những cuộc vui như vậy, ngày nay rượu vang sẽ là món quà Tết ý nghĩa trong những ngày vui.

Chọn rượu vang cùng nâng ly chung vui ngày Tết (ảnh minh họa)

Để có được những ngày vui trọn vẹn trước tiên bạn phải chọn cho mình loại rượu vang đỏ ngày Tết hợp ý, mang lại lợi ích sức khỏe.

Chọn rượu vang đỏ theo giống nho

Có vô vàng loại nho làm nên những loại rượu vang khác nhau trên thế giới, mỗi giống nho làm ra một loại rượu vang có hương vị và phong cách khác nhau. Để chọn được rượu tặng Tết ngon, bạn nên mua rượu vang được làm từ các giống nho nổi tiếng như nho Cabernet Franc, Cabernet Sauvignon, Merlot, Grenache…

Chọn hộp quà Tết rượu theo thương hiệu

Khi chọn mua rượu vang đỏ nên chọn rượu ở các quốc gia nổi tiếng như vang Pháp lừng danh, vang Chile hương vị tuyệt vời hay vang Úc dễ uống hợp với khẩu vị người Việt, vang Tây Ban Nha hợp túi tiền… Những nước có truyền thống lâu đời về sản xuất rượu vang như Pháp, Italy, Tây Ban Nha… thì mùi vị, hương thơm của rượu sẽ khác. Hương vị cơ bản của rượu vang đỏ sẽ là nhẹ nhàng, mượt mà, sâu lắng… đòi hỏi người dùng có sự hiểu biết nhất định về chúng.

Những chai vang hiện có tại Enjoy

Chọn rượu vang theo mục đích

Việc mua rượu vang đỏ nào còn tùy thuộc vào mục đích của bạn như rượu vang tặng Tết, hay hộp quà Tết rượu… Nếu bạn chọn mua rượu vang làm quà Tết thì nên chọn những chai rượu có thiết kế bắt mắt, mẫu mã sang trọng để tăng giá trị món quà; hoặc chọn rượu vang uống thì nên chọn phù hợp với món ăn (dùng khai vị hay tráng miệng).

Chọn theo mức rượu trong chai

Trên thị trường hiện nay rượu vang giả, nhái tràn lan tạo cho người tiêu dùng tâm lý hoang man, lo lắng. Những chai rượu vang chính hãng đều có mức rượu đều nhau, vì vậy nếu thấy mức rượu ở các chai không theo chuẩn đó thì tốt nhất bạn không nên chọn chúng.

Chọn nhãn rượu

Để tránh mua phải hàng giả thì bạn nên chú ý kỹ nhãn chai, thông tin trên nhãn chai: nhãn chai có bị mờ, bị trầy xước hay bị bong ra không; các thông tin trên nhãn chai có bị tẩy xóa hay không… Nhờ đó mà phần nào tránh mua phải hàng giả, hàng nhái đấy nhé.

Những nhãn hiệu vang uy tín tại Enjoy

Kiểm tra nút chai, đáy chai

Đối với rượu vang bạn cần kiểm tra hai loại nút: nút bần hoặc nút xoắn và xem tem chống hàng giả có còn nguyên vẹn hay không. Tại vị trí nút chai có trầy xước hay có màu sắc khác lạ hay không. Công nghệ hàng giả, hàng nhái tuyệt vời có thể thay thế rượu thật rượu giả bằng việc khoang và tráo rượu dưới đáy chai, bạn hãy chú ý vị trí này xem có bất kỳ thay đổi gì khác lạ hay không nhé.

Những chai vang chất lượng tại Enjoy

Chọn nơi bán rượu uy tín

Lời khuyên hữu ích nhất dành cho bạn chính là chọn nơi mua rượu vang uy tín, như vậy thì bạn phải đỡ mất công suy xét quá nhiều mà vẫn phải mua nhầm hàng kém chất lượng. Đến với Enjoy địa chỉ 198 Cộng Hòa P.12, Q. Tân Bình, TP. HCM nơi cung cấp đa dạng quà Tết rượu vang, món quà Tết ý nghĩa cho mọi người. Ngoài ra, ghé thăm showroom Enjoy trải nghiệm sản phẩm, nhận xét, đánh giá bạn sẽ được giảm thêm 5% giá trị hóa đơn nữa đấy.

Nếu bạn đang tìm kiếm cho mình một phần quà Tết ý nghĩa cho đối tác, người thân, hãy thử xem qua mẫu hộp quà tết có rượu johnnie walker đỏ mà Enjoy đã gợi ý nhé!

 

bình luận trên bài viết “Bí kíp chọn rượu vang ngày Tết

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin