Bật mí kinh nghiệm chọn phô mai để làm bánh pizza ngon tại nhà

Để làm nên những chiếc bánh pizza thơm ngon, hấp dẫn thì nguyên liệu quan trọng và cần thiết nhất chính là phô mai. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại phô mai béo ngậy được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, nhưng phô mai ngon để làm bánh pizza thì chắc chắn không phải ai cũng biết. Hãy cùng Enjoy tìm hiểu top 5 loại phô mai dùng làm bánh pizza ngon nhất qua bài viết dưới đây nhé!

Bật mí kinh nghiệm chọn phô mai ngon để làm bánh tại nhà

Top 5 loại phô mai ngon nhất khi kết hợp làm bánh Pizza

Người ta thường nói với nhau rằng, pizza sẽ không thể nào tồn tại nếu thiếu đi nguyên liệu hảo hạng là những miếng phô mai thơm ngon, béo ngậy. Phô mai được ví von như linh hồn của những chiếc bánh pizza được rất nhiều thực khách yêu thích. Có rất nhiều loại phô mai khác nhau được sử dụng làm bánh pizza như: Phô mai Mozzarella, phô mai Cheddar, phô mai Burrata,… Mỗi loại phô mai điều mang những đặc điểm, hương vị khác nhau để bạn dễ dàng lựa chọn.

Phô mai Mozzarella

Nằm trong top những loại phô mai làm bánh pizza ngon nhất chính là phô mai Mozzarella. Vào năm 2014, nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Auckland – New Zealand đã chỉ ra rằng loại phô mai tốt nhất để làm nên chiếc bánh pizza hảo hạng đó chính là phô mai Mozzarella. Mozzarella là loại phô mai có nguồn gốc xuất xứ từ Italy, chúng được làm từ sữa bò hoặc sữa trâu nước. Phô mai Mozzarella ở có màu trắng đến ngả vàng tùy theo chế độ ăn uống của giống bò hay trâu được lấy sữa.

Một chiếc pizza hảo hàng phải đảm bảo các yếu tố về độ ẩm cao, dễ tan chảy, hòa quyện tốt các nguyên liệu khác với nhau và phô mai Mozzarella hoàn toàn đáp ứng đủ các yêu cầu trên. Khi thưởng thức pizza có phô mai Mozzarella bạn sẽ dễ dàng cảm nhận được độ dẻo dai, bùi bùi của loại phô mai hảo hạng này.

Xem thêm: Không phải ai cũng biết bơ và phô mai cái nào tốt hơn?

Phô mai tốt nhất để làm nên chiếc bánh pizza hảo hạng đó chính là phô mai Mozzarella

Phô mai Cheddar

Nếu nói phô mai Mozzarella đứng thứ nhất thì chắc chắn loại phô mai đứng thứ nhì là Cheddar. Cheddar là phô mai có nguồn gốc từ một ngôi làng nhỏ tên Cheddar ở Somerset thuộc Anh Quốc. Cheddar được xếp vào top những loại phô mai có hàm lượng chất béo, natri cao. Đặc biệt, phô mai Cheddar là nguyên liệu rất nổi tiếng và phổ biến cho món bánh pizza tại Anh, nhưng cùng sự du nhập của nền ẩm thực giúp cho Cheddar ngày càng nổi tiếng cũng như được sử dụng rộng rãi trên khắp Thế Giới.

Xem thêm: Bật mí Top 8 món ăn vặt ngon nhất được làm từ phô mai khiến bạn mê mẩn

Phô mai Burrata

Trong thời gian gần đây có một loại phô mai cũng rất nổi tiếng dùng để làm pizza chính là phô mai Burrata. Burrata là phô mai rất đặc biệt với phần nhân là stacciatella bao gồm kem sữa trộn cùng mozzarella xé nhỏ. Phô mai Burrata mang đến hương vị tuyệt vời cho món bánh pizza, đặc biệt Burrata còn mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho các thực khách khi tận mắt nhìn thấy phần nhân bánh pizza từ phô mai Burrata tan chảy đều lên toàn bộ mặt bánh.

Phô mai Burrata mang đến hương vị tuyệt vời cho món bánh pizza

Phô mai Ricotta

Phô mai Ricotta mang hương vị nhẹ nhàng, ngọt dịu nhẹ và cực kỳ mềm mịn sẽ giúp cho những chiếc bánh pizza trở nên thật đặc biệt. Pizza được làm từ phô mai Ricotta sẽ mang đến cho thực khách hương thơm sữa tươi nồng nàn. Bạn sẽ dễ dàng làm nhanh món bánh pizza với các topping là thịt gà, nấm, phô mai Ricotta cùng parmesan ở bên trên, chỉ cần cho vào lò nướng trong vài phút là đã có thể thưởng thức. Hương vị tuyệt vời của phô mai Ricotta sẽ giúp bạn không cần sử dụng thêm bất cứ loại sốt nào khác khi ăn pizza.

Xem thêm: Những điều mà mẹ cần lưu ý khi dùng phô mai cho bé ăn dặm

Phô mai Scamorza xông khói

Nếu bạn muốn chiếc bánh pizza của mình thêm một chút hương kem cùng vị béo ngậy của phô mai thì chắc chắn không thể nào bỏ qua được phô mai Scamorza xông khói. Hãy thêm một lượng vừa phải phô mai Scamorza vào cùng các topping tùy thích theo sở thích của bạn. Phô mai Scamorza xông khói là lựa chọn hoàn hảo để bạn làm pizza cá hồi xông khói để thưởng thức cùng gia đình vào cuối tuần.

Phô mai Scamorza xông khói là lựa chọn hoàn hảo để bạn làm pizza cá hồi xông khói

Lưu ý khi chọn phô mai để làm bánh

  • Khi lựa chọn phô mai để làm nên những chiếc bánh pizza ngon tốt nhất bạn hãy lựa chọn 1 trong 5 loại phô mai kể trên để đảm bảo hương vị thơm ngon, hấp dẫn cho món bánh của mình.
  • Khi mua phô mai chỉ nên mua một lượng vừa đủ dùng, phô mai dùng càng nhanh sẽ giúp hương vị phô mai không bị mất đi. Nếu bạn để phô mai ở nhiệt độ phòng thì phải dùng trong 2 ngày sau khi mua mà không cần bảo quản trong tủ lạnh.
  • Còn nếu bạn mua nhiều dùng không hết thì dùng túi nến bọc miếng phô mai lại rồi cho vào hộp kín đặt trong ngăn mát tủ lạnh. Không nên cho phô mai vào ngăn đông sẽ làm mất đi hương vị của phô mai.
  • Đặc biệt, khi mua phô mai nhập khẩu để làm bánh pizza bạn cần kiểm tra kỹ nhãn mác, xuất xứ, hạn sử dụng, thành phần,… để đảm bảo sức khỏe cho gia đình.

Xem thêm: Phô mai để được bao lâu và cách bảo quản phô mai đúng cách

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã chia sẻ đến bạn các loại phô mai làm bánh pizza ngon nhất và đặc biệt là được rất nhiều thực khách yêu thích, tin dùng. Chúc bạn sẽ lựa chọn được loại phô mai phù hợp và tạo nên những chiếc bánh pizza thơm ngon, hấp dẫn để cả gia đình cùng quây quần bên nhau thưởng thức nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Bật mí kinh nghiệm chọn phô mai để làm bánh pizza ngon tại nhà

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin