Món Ăn Kèm Thời Thượng Với Rượu Vang Trắng

Thị trường rượu vang hiện nay vô cùng đa dạng. Có thể nói, sự kết hợp đồng điệu giữa vang và món ăn kèm được xem là một nghệ thuật. Vậy rượu vang trắng hợp với món nào? Đừng bỏ qua bài viết dưới đây.

Rượu vang trắng là một loại rượu được sản xuất từ ruột nho ép thuần khiết và tươi mát nhất. Hầu hết các loại vang trắng được làm từ nho trắng với hương vị đặc trưng riêng. Những hương vị đặc trưng của vang trắng thường là mùi cam bưởi, táo lê, nho, chanh, dứa, mật ong, mùi bơ, mùi hoa cỏ, mùi thảo dược,… Dù là mùi vị nào thì hương thơm tươi mát và dư vị chua ngọt của loại rượu này vẫn khiến lòng người khó quên. Tuy nhiên, rượu vang trắng hợp với món ăn nào thì không phải ai cũng biết. Có thể nói, sự kết hợp đồng điệu giữa vang trắng và món ăn kèm được xem là một môn nghệ thuật đòi hỏi sự hoàn mỹ nhất.

Rượu vang trắng với món khai vị nhẹ nhàng

Trước tiên, nhắc đến vang trắng thì không thể bỏ qua món khai vị nhẹ nhàng. Đặc trưng của vang trắng là độ chua đa dạng và độ cồn vừa phải (Khoảng từ 10 đến 13 độ). Tùy vào độ chua của loại vang trắng mà bạn có thể kết hợp cùng món khai vị phù hợp nhất. Và dĩ nhiên, vang trắng dùng với món khai vị thường được ướp lạnh từ 6 đến 8 độ C để đạt được hương vị hoàn mỹ nhất.

Món khai vị sẽ tuyệt vời hơn nếu kết hợp với một ly vang trắng

Những chai vang trắng được làm từ nho Semilion hoặc Sauvignon Blanc thường có độ chua dịu và lưu giữ hương thơm nhẹ nhàng trên đầu lưỡi. Món khai vị phù hợp nhất với các loại vang này sẽ là: Salad cá ngừ, nộm gà xé phay, nộm đu đủ hay nộm sứa. Sự kết hợp hoàn mỹ giữa các loại này sẽ giúp kích thích vị giác vô cùng hiệu quả.

Nếu bạn đang băn khoăn kết hợp vang trắng với món khai vị thế nào là phù hợp, hãy thử ngay một ly Lost Block với món salad hoặc món gỏi nhé. Vang trắng Lost Block được làm từ những quả nho Semilion đẳng cấp với hương vị thơm ngọt dịu nhẹ và độ chua nhiều sẽ vô cùng hài hòa với các món khai vị trên đấy.

Tiệc hải sản không thể thiếu rượu vang trắng

Nếu thực đơn của bạn là những món hải sản khó tiêu thì vang trắng chính là “Thần dược” đi kèm không thể thiếu. Như trên đã nói, đặc trưng của rượu vang trắng chính là độ chua đa dạng. Độ chua trong vang trắng mang tính axit và có tác dụng khử tanh cũng như hỗ trợ tiêu hóa vô cùng tốt. Không chỉ vậy, vang trắng còn thơm ngon và vị nhẹ sẽ dễ dàng kết hợp với độ mềm mại và vị mặn của thịt hải sản.

Nếu bạn yêu thích hương vị nhẹ nhàng và tươi mát thì những chai vang làm từ nho Semilion hoặc Sauvignon Blanc. Một chai rượu vang trắng Cape Mentelle Sauvignon Blanc Semillon sẽ là sự gợi ý vô cùng tuyệt vời cho bữa tiệc hải sáng với tôm, cá, mực, hàu, cá hồi,…

Tuy nhiên, nếu bạn yêu thích hương vị đậm đà và mạnh mẽ thì giống nho Chardonnay hay Riesling lại là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Những chai vang trắng làm từ nho Chardonnay hay Riesling thường có hương vị đậm đà và độ cồn cao hơn những loại khác. Và dĩ nhiên, hương trái cây lẫn vị chua của loại vang này sẽ giảm hẳn thay vào đó là hương gỗ sồi. Một bữa tiệc tôm hùm kết hợp cùng vang trắng đậm đà này sẽ là gợi ý lý tưởng dành cho bạn.

Xem thêm: Các set quà tặng rượu vang tết 2024

Rượu vang trắng với món tráng miệng hoàn hảo

Rượu vang trắng còn có loại được gọi là vang tráng miệng. Thông thường, vang tráng miệng sẽ có giá đắt hơn những loại vang khác. Tuy nhiên, nếu bạn muốn tận hưởng cảm giác sảng khoái và mát lạnh tuyệt vời thì đừng bỏ qua những chai vang như: Chateau Suau đến từ Sauternes (Bordeaux, Pháp), Moscato D’Asti từ Piedmont (Ý) hay Tokaji của Hungary. Hương vị tinh tế và thoang thoảng mùi trái cây chín sẽ là món tráng miệng vô cùng tuyệt vời. Và dĩ nhiên, bạn cũng có thể dùng kèm với các món tráng miệng như trái cây tươi, bánh gato, mousse hay bánh kem.

Người ta thường nói, chọn món ăn kèm với rượu vang cũng giống như chọn bạn mà chơi. Có thể nói, sự kết hợp hài hòa giữa vang và món ăn chính là một nghệ thuật sống. Hãy là một người thưởng thức tinh tế khi lựa chọn món ăn thời thượng để kết hợp cùng một ly rượu vang trắng đẳng cấp nhất.

Tìm mua Rượu vang ở đâu uy tín chất lượng

Hiện nay ENJOY đang là một trong những lựa chọn ưu tiên trên thị trường rượu ngoại TP Hồ Chí MInh. Với nhiều năm kinh nghiệm trong giới ẩm thực và sứ mệnh mang lại nhiều loại thực phẩm cao cấp cho khách hàng, ENJOY ngày càng khẳng định vị trí của mình trên thị trường.

Nếu bạn đang có nhu cầu mua rượu vang cho những bữa tiệc rượu cho gia đình thì ENJOY là một lựa chọn không tồi nhé!
Bạn có thể liên hệ tìm mua các loại rượu vang uy tín tại Enjoy với địa chỉ bên dưới nhé!

bình luận trên bài viết “Món Ăn Kèm Thời Thượng Với Rượu Vang Trắng

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin