Nâng tầm thưởng thức món trứng cá tầm sành điệu ít ai biết

Trứng cá tầm Caviar là món ăn chứa nhiều dinh dưỡng, khá đắt đỏ. Nó được chế biến khá công phu ở tất cả các công đoạn, từ đánh bắt, làm sạch, tách trứng, đóng hộp, kiểm tra chất lượng và đưa ra thị trường. Có lẽ vì thế mà nhiều người cho rằng cách chế biến và thưởng thức món ăn này cũng không hề đơn giản. Hôm nay Enjoy sẽ bật mí cho bạn những cách thưởng thức trứng cá tầm chuẩn sành điệu và những lưu ý quan trọng để giúp bạn không bỡ ngỡ,ăn ngon hơn với món thượng hạng này nhé! 

Những lưu ý quan trọng khi thưởng thức trứng cá tầm Caviar ít ai biết

Luôn bảo quản trứng cá tầm trong môi trường lạnh

Trứng cá tầm Caviar rất thích lạnh. Do đó, bạn cần bảo quản nó ở môi trường lạnh thì mới giữ được hương vị thơm ngon, đúng chuẩn tự nhiên của nó.

Sau khi mua trứng cá tầm Caviar về, nếu chưa thưởng thức liền hãy cho nó vào tủ lạnh để bảo quản nhé. Một cách thưởng thức món ăn luôn ngon là nên đặt trứng cá tầm lên nước đá để độ lạnh của nó được giữ lâu hơn, mùi vị cũng thơm ngon hơn.

Trứng cá tầm cần bảo quản ở môi trường lạnh thì mới giữ được hương vị thơm ngon, đúng chuẩn tự nhiên của nó.

Nên sử dụng một lần sau khi mở hộp

Trứng cá tầm Caviar được gói rất kỹ lưỡng, quy cách với nhiều mức trọng lượng khác nhau: từ 10g, 30g, 50g, 125g, 250g… để phù hợp với khẩu phần ăn của mỗi người. Sản phẩm được đóng gói và bảo vệ bởi các hộp được sản xuất bằng hợp kim cao cấp. Mục đích để bảo quản đúng chuẩn hương vị và chất lượng của sản phẩm. Do đó, để thưởng thức trọn vẹn vị tinh khiết của món ăn, bạn nên sử dụng trong một lần, không nên chia thành nhiều lần ăn sẽ làm giảm đi hương vị và độ dinh dưỡng. 

Xem thêm: Top 3 món ngon được chế biến từ đuôi tôm hùm đông lạnh

Dùng các vật dụng bằng thuỷ tinh, ngọc, gỗ, sứ… để thưởng thức trứng cá tầm

Bạn có biết món trứng cá tầm Caviar khá “kỵ" tiếp xúc với các dụng cụ bằng kim loại (trừ vàng). Nếu bạn sử dụng các vật dụng muỗng, khay, bát bằng sắt, inox, bạc,... để đựng hay múc món ăn này sẽ khiến trứng cá tầm bị nhiễm mùi và gây ra biến đổi màu. Tất nhiên, hương vị của nó cũng sẽ thay đổi và không giữ trọn được chuẩn vị ban đầu.

Khi thưởng thức trứng cá tầm Caviar, bạn nên sắm ngay cho mình một bộ dụng cụ phù hợp bằng thuỷ tinh, gỗ, ngọc, sứ… hoặc nếu “sang chảnh” hơn có thể dùng bộ đĩa, thìa bằng… vàng để giữ trọn hương vị cho món ăn hoàng gia này nhé.

Khi thưởng thức trứng cá tầm Caviar, bạn nên sắm ngay cho mình một bộ dụng cụ phù hợp bằng thuỷ tinh, gỗ, ngọc, sứ...

Cách “tận hưởng" hương vị trứng cá tầm đúng chuẩn “sành điệu"

Ăn sống trứng cá tầm - gu ẩm thực cao cấp

Thưởng thức trứng cá tầm Caviar đúng chuẩn sành điệu là phải ăn sống bạn nhé. Nếu bạn đem món ăn đi sơ chế hoặc kết hợp cùng các món ăn có độ nóng thì hương vị của nó sẽ bị cứng ngắc ngay lập tức, mùi vị cũng thay đổi theo đó.

Hãy ăn sống trứng cá tầm. Múc từng thìa nhỏ trứng cá tầm cho vào miệng, nhai từ từ, chậm rãi, để cảm nhận cảm giác từng miếng trứng cá tan chảy ra và cảm nhận. Hương vị của món ăn “hoàng gia” này không hề tanh và ngược lại còn có vị béo béo, bùi bùi, đạm đà và thơm ngon vô cùng.

Xem thêm: HOT: Trở thành bà mẹ thông thái với món trứng cá tầm cho bé

Ngoài cách ăn sống, bạn cũng có thể kết hợp với các cách thưởng thức khác. Với món ăn có độ dinh dưỡng cao và thường được ví như là “kim cương đen” trên bàn tiệc, các món ăn kết hợp cùng trứng cá tầm hảo hạng này cũng phải “rất gì và này nọ” để thể hiện đẳng cấp sang trọng của thực khách. Dưới đây là những món ăn xa xỉ xứng tầm để kết hợp cùng với trứng cá tầm Caviar:

Bánh xếp Blini

Bánh xếp Blini kết hợp trứng cá tầm - ẩm thực hảo hạng cao cấp

Là loại bánh không thể thiếu trong những lễ hội ăn mừng của Nga, bánh có đa mùi vị như bơ, kem chua, mứt, mật ong,... và rất “xứng đôi” khi kết hợp với trứng cá tầm Caviar.

Kết hợp trứng cá tầm và hàu

Hàu được luộn sơ kết hợp cùng trứng cá tầm. Bạn đã thử chưa?

Những con hàu tươi ngon kết hợp thêm gia vị và sốt kem, phủ thêm một lớp trứng cá tầm sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người thưởng thức. Đã có rất nhiều người đánh giá đây là cách thưởng thức trứng cá tầm ngon nhất mà họ từng thử. Còn bạn thì sao? Đã thử cách kết hợp này bao giờ chưa, chưa thì hãy bắt tay vào thử luôn nhé!

Xem thêm: Những Công Dụng Tuyệt Vời Của Trứng Cá Tầm Caviar Đối Với Sức Khoẻ

Nigiri sushi

Nigiri kết hợp trứng cá tầm và vàng - "sushi hội nhà giàu"

Được mệnh danh là “sushi dành cho hội nhà giàu”, đây là loại sushi được ép bằng tay, sẽ tuyệt vời hơn nữa nếu kết hợp với thịt bò Wagyu trứ dành cùng trứng cá tầm. Thậm chí có nhiều thượng khác còn rắc vàng lên món ăn. Vị trứng cá và thịt tan chảy hòa quyện vào nhau sẽ tạo nên hương vị vô cùng khó quên.

Lưu ý: Ngoài những cách "ghép đôi" với món trứng cá tầm trên, bạn cũng có thể kết hợp trứng cá tầm Caviar với một số loại thực phẩm có độ giòn nhưng không chứa muối ví dụ như lấy trứng cá tầm Caviar phết lên lát bánh mì, cho thêm ít bơ hoặc kem vào cho vào miệng. Hoặc bạn cũng có thể dùng kèm với các loại thức uống như Vodka, Champagne hay Vang trắng để tăng hương vị cho món ăn nhé!

Xem thêm:  Bật Mí Cách Chế Biến Nấm Truffle Cho Bữa Ăn Ngon Tuyệt Đỉnh

Trứng cá tầm Caviar nhập khẩu thương hiệu Kaviari - Pháp: Sự lựa chọn tin cậy của mọi gia đình

Đây là loại trứng cá được lấy từ trứng cá tầm Ascipenser, một loại cá sống tự nhiên ở vùng biển Caspi của Iran và Nga.

Từ lâu, Iran đã nổi tiếng với việc sản xuất trứng cá muối. Nhờ phương pháp đánh bắt cá truyền thống cùng bí quyết muối cá nổi tiếng hàng thế kỷ của các nghệ nhân nơi đây, trứng cá muối Iran vô cùng nổi tiếng và được công nhận ngon nhất thế giới. Ba loại trứng cá muối nổi tiếng nhất ở Iran phải kể đến là trứng cá muối Beluga, Oscieter và Sevruga.

Trứng cá tầm Caviar hiệu nhập khẩu thương hiệu Kaviari - Pháp là sản phẩm được nhiều khách hàng ưa chuộng hiện nay

Một vài năm gần đây, loài cá tầm nổi tiếng đang bị đe doạ và trở thành loài cá quý được bảo vệ. Năm 2008, việc đánh bắt cá tầm ở biển Caspi bị cấm. Các nhà sản xuất trứng cá lúc này đã chuyển sang hình thức nuôi cá tầm trong tự nhiên tại các trang trại. Nhờ đó vẫn bảo tồn được nguồn tài nguyên thiên nhiên hoang dã này.

Kaviari là một trong những công ty đầu tiên áp dụng phương pháp có trách nhiệm sinh thái này khi mua lại bí quyết phát triển từ các bậc thầy Iran. Kết hợp cùng công nghệ hiện đại trong chế biến và sản xuất, thương hiệu đã cho ra đời sản phẩm trứng cá tầm Caviar chất lượng nổi tiếng thế giới. Đây là loại trứng cá được lấy từ giống cá tầm Huso Huso - giống cá tầm lớn nhất với chiều dài lên đến 6m, cân nặng lên đến 1000kg. Kích thước lớn nhất từ 3mm - 4mm với phần màng trứng mỏng, dễ tan chảy khi thưởng thức. Đặc biệt, hương vị béo ngậy, đậm đà khi thưởng thức chắc chắn sẽ khiến những người “sành ăn" ưa chuộng.

Xem thêm: Top 10 món ăn đắt đỏ và xa xỉ nhất thế giới dành cho giới thượng lưu

Hy vọng qua bài viết này, Enjoy đã mang đến cho bạn nhiều thông tin bổ ích về các món ăn thơm ngon, hấp dẫn, độc đáo khi được kết hợp cùng trứng cá tầm Caviar thượng hàng này. Chúc bạn sẽ chế biến được nhiều món ăn ngon, mới lạ cho gia đình cùng thưởng thức nhé!

Một số thông tin hữu ích bạn cần biết:

bình luận trên bài viết “Nâng tầm thưởng thức món trứng cá tầm sành điệu ít ai biết

Viết bình luận



Đăng kí nhận tin